Bưu phẩm đảm bảo

Bưu phẩm đảm bảo

Mô tả đặc điểm dịch vụ

Bưu phẩm bảo đảm là dịch vụ chuyển phát bưu gửi có nội dung là thư, tài liệu, không thực hiện thu hộ ( COD), đước gắn số hiệu để theo dõi, định vị trong quá trình chuyển phát
Điều kiện nhận gửi

'Bưu phẩm đảm bảo được chấp nhận khi có đủ các điều kiện sau:

a. Không chứa các vật phẩm, hàng hóa cấm gửi theo quy định của pháp luật và của Bưu điện Việt Nam.

b. Có đầy đủ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận, trừ bưu phẩm không địa chỉ và trường hợp có thỏa thuận khác giữa Bưu điện Việt Nam và khách hàng.

c. Đã thanh toán đủ cước dịch vụ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác giữa Bưu điện Việt Nam và khách hàng.

d. Được đóng gói theo quy định của pháp luật và Bưu điện Việt Nam.

Hướng dẫn gói bọc

1. Phong bì tiêu chuẩn

a. Phong bì thông thường kích thước như sau:

C6: 114x162 (mm)

C5: 162 x 229 (mm)

C4: 229 x 324 (mm)

B6: 125 x 176 (mm)

B5: 176 x 250 (mm)

B4: 250 x 353 (mm)

b. Phong bì túi kích thước như sau:

B4: 250 x 353 (mm)

C3: 324 x 458 (mm)

2. Phong bì có ô trong suốt

Phong bì có ô trong suốt được nhận gửi với những điều kiện sau:

a. Ô trong suốt phải ở mặt trước, tức là mặt không có mép dán của phong bì, và phải làm bằng chất liệu phù hợp, đảm bảo địa chỉ người nhận hiện lên rõ ràng.

b. Ô trong suốt phải có hình chữ nhật và phải được dán thật chắc vào các mép trong lỗ khoét của phong bì sao cho chiều dài của ô nằm song song với chiều dài của phong bì.

c. Giấy tờ đựng trong phong bì phải gấp sao cho ngay cả khi có sự xê dịch ở trong phong bì, địa chỉ người nhận vẫn hiện ra qua ô trong suốt.

d. Không chấp nhận phong bì có ô nhưng không gắn giấy trong suốt.

Cước


Phụ phí xăng dầu
Mức thu phụ phí xăng dầu 17% áp dụng đối với cước chính nêu tại mục I ( mức thu này có thể thay đổi theo từng thời điểm)
Phụ phí vùng xa
Đối với tuyến huyện, xã cộng thêm 20% phụ phi kết nối áp dụng đối với cước chính nêu tại mục I

- Nội tỉnh: Áp dụng đối với các bưu gửi được gửi trong phạm vi cùng một Tỉnh/TP.
- Liên tỉnh: Áp dụng đối với các bưu gửi được gửi giữa các Tỉnh/TP. Trong đó:
- Nội vùng: Áp dụng đối với các bưu gửi được gửi giữa các Tỉnh/TP trong phạm vi cùng một vùng
- Cận vùng: Áp dụng đối với các bưu gửi được gửi giữa các Tỉnh/TP trong phạm vi thuộc vùng 1, vùng 2 đến các Tỉnh/TP thuộc vùng 3 và ngược lại.
- Cách vùng: Áp dụng đối với các bưu gửi được gửi giữa các Tỉnh/TP trong phạm vi thuộc vùng 1 đến các tỉnh thuộc vùng 2 và ngược lại.

Chỉ tiêu thời gian


Khu vực - Vùng tính cước


Dịch vụ GTGT


Quy định khối lượng, kích thước bưu gửi

NỘI DUNG BƯU GỬI
- Áp dụng cho các bưu gửi có nội dung là thư, các loại tài liệu( văn bản, ấn phẩm, bưu thiếp, hóa đơn, tài liệu hải quan,…) dán kín.
- Các quy định về nội dung hàng cấm gửi va gửi có điều kiện thực hiện theo quy định hiện hành.
KHỐI LƯỢNG, KÍCH THƯỚC BƯU GỬI
1. Quy định về khối lượng bưu gửi:
- Khối lượng đơn chiếc tối đa đến 02kg/ bưu gửi. Bưu gửi có nội dung là tài liệu lớn hơn 2 kg, thực hiện theo bưu gửi là hàng hóa.
2. Quy định về kích thước bưu gửi:
- Kích thước cho từng loại bưu gửi quy định như sau:
a. Thư, tài liệu:
- Kích thước tối đa: Chiều dài, chiều ngang và chiều dày cộng lại = 900mm, chiều dài nhất không quá 600mm. Nếu là cuộn tròn chiều dài cộng với 2 lần đường kính = 1.040mm, chiều dài nhất không quá 900mm.
- Kích thước tối thiểu: Có một mặt với kích thước không dưới 90mm x 140mm, được sai số 2mm. Nếu là cuộn tròn, chiều dài cộng với 2 lần đường kính = 170mm, chiều dài nhất kk/hông dưới 100mm
- Bưu gửi có kích thước dưới mức tối thiểu quy định trên đây vẫn được chấp nhận nếu có một nhãn địa chỉ hình chữ nhật bằng bìa cứng hay giấy dai, với kích thước không dưới 70mm x 100mm.
b. Bưu thiếp, ấn phẩm:
- Kích thước tối đa: 105mm x 148mm, sai số 2mm
- Kích thước tối thiểu: Như các loại thư, tài liệu nêu trên. 

Quy định giải quyết khiếu nại, bồi thường

I. Thời hiệu khiếu nại (thời gian khách hàng được quyền khiếu nại)
'- 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố
- 01 tháng kể từ ngày phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
II. Đối tượng được quyến khiếu nại 
1. Người sử dụng dịch vụ
a. Tổ chức, cá nhân có tên trong phần địa chỉ người gửi, người nhận ghi trên bưu gửi, phiếu gửi.
b. Tổ chức, cá nhân ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với Bưu điện Việt Nam.
2. Người đại diện hợp pháp của người sử dụng dịch vụ, bao gồm:
a. Người đại diện theo pháp luật:
a.1. Cha, mẹ đối với con chưa thành niên.
a.2. Người giám hộ đối với người được giám hộ.
a.3. Người được pháp luật chỉ định đại diện cho người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
a.4. Người đứng đầu tổ chức có quyền đại diện cho tổ chức theo quy định của pháp luật.
a.5. Những người khác theo quy định của pháp luật.
b. Người đại diện theo uỷ quyền:
Tổ chức, cá nhân, người đại diện theo pháp luật có thể uỷ quyền cho người khác thực hiện việc khiếu nại. Việc uỷ quyền thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được người sử dụng dịch vụ uỷ quyền.
III. Thời hạn giải quyết khiếu nại (thời gian Bưu điện Việt Nam xử lý, phản hồi kết quả)
- Tối đa 02 tháng kể từ ngày khiếu nại được tiếp nhận.
IV. Quy định về mức bồi thường
- Trường hợp bưu phẩm bị mất hoặc hư hại hoàn toàn:
Mức bồi thường bằng bốn (04) lần cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán (có bao gồm thuế GTGT).
- Trường hợp bưu phẩm bị mất hoặc hư hại một phần: Mức bồi thường tối đa như sau:
Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng bưu phẩm bị mất hoặc hư hại) x (mức bồi thường trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn).
Ghi chú: Tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hại được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.



    • Related Articles

    • Thư, Bưu thiếp và Ấn phẩm thường

      Mô tả đặc điểm dịch vụ Bưu phẩm thường là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát tài liệu có địa chỉ nhận trong nước qua mạng Bưu chính công cộng. Dịch vụ được cung cấp trên phạm vi toàn quốc. Điều kiện nhận gửi Bưu phẩm thường được chấp nhận khi có ...
    • Bưu phẩm không địa chỉ

      Mô tả đặc điểm dịch vụ Bưu phẩm không địa chỉ là dịch vụ chuyển phát tài liệu trong nước, trong đó người gửi không ấn định chi tiết địa chỉ người nhận mà chỉ ấn định đối tượng nhận và khu vực phát bưu gửi. Dịch vụ được cung cấp trên phạm vi toàn ...
    • Chuyển phát tiêu chuẩn truyền thống (Bưu kiện)

      Mô tả đặc điểm địch vụ 'Chuyển phát tiêu chuẩn truyền thống (Mã dịch vụ CTN001) là dịch vụ chuyển phát hàng hóa hoặc một số hàng hóa đặc biệt (Phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, phiếu học, phiếu mua hàng hoặc giấy tờ có giá trị tương đương với phiếu mua ...
    • Định nghĩa dịch vụ tiết kiệm bưu điện

      Tiết kiệm Bưu điện là dịch vụ ngân hàng được Tổng công Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hợp tác cung cấp tại các Phòng giao dịch Bưu điện PGDBĐ) đặt tại các Bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam theo quy định của Ngân hàng ...
    • Điểm bán bảo hiểm Lộc Tâm An

      được cung cấp trên 63 Bưu điện tỉnh thành phố, 746 Bưu cục và sẽ triển khai tại các điểm Bưu điện VHX trên toàn quốc và được phân phối thông qua 4 kênh: - Kênh phân phối hội nghị khách hàng; - Kênh phân phối trực tiếp tại quầy; - Kênh bảo hiểm vi mô: ...
    • Popular Articles

    • Làm thế nào để tìm mã địa chỉ?

      Trả lời: Bước 1: Bạn truy cập vào trang vpostcode.vn Bước 2: Click chọn vào biểu tượng tìm kiếm Bước 3: Ấn cho phép lấy vị trí của bạn nếu trang web yêu cầu. Bước 4: Click địa chỉ cần tìm mã trên bản đồ, hoặc nhập địa chỉ bạn muốn tìm kiếm trên ...
    • Cách thức tìm các địa điểm đã được bạn lưu trên Vpostcode

      Trả lời: Khi bạn muốn tìm các địa điểm đã được bạn lưu trên Vpostcode: Bước 1: Bạn vào phần menu thông tin địa điểm, chọn địa điểm của bạn. Bước 2: Nhập địa điểm đã được lưu trước đó bạn muốn tìm kiếm hoặc chọn các nhóm để hiển thị các điểm đã được ...
    • Hướng dẫn sử dụng tính năng chỉ đường trên Vpostcode

      Trả lời: Vpostcode cung cấp tính năng chỉ đường trên các nền tảng: Vmap, map 4d và google map người dùng có thể sử dụng một trong ba nền tảng này. Bước 1: Tìm kiếm, chọn điểm bạn cần đến. Bước 2: Tại leftpanel click vào icon chỉ đường. Hoặc trên ...
    • Cách thức tạo nhóm mới theo yêu cầu của người sử dụng

      Trả lời: Trong quá trình lưu điểm, người dùng có thể lưu điểm vào các nhóm mặc định hoặc tạo mới một/nhiều nhóm theo ý của người dùng. Trong menu lưu điểm  Bạn chọn vào thêm mới (dấu cộng) để thêm mới nhóm. Nhập tên nhóm và ấn lưu để hoàn thành nội ...
    • Hướng dẫn sử dụng tính năng thực tại ảo VR

      Trả lời: Tính năng thực tại ảo được vpostcode hướng đến cung cấp cho người dùng sử dụng có thể view trên trang vpostcode hình ảnh/video thực tại ảo của một địa điểm, một tòa nhà... Bước 1: Chuyển nền bản đồ qua map4d. Bước 2: Click vào địa điểm bạn ...