Mô tả đặc điểm địch vụ
Theo đề nghị của Bộ Giáo
dục Đào tạo, hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2,3 của thí sinh tham dự kỳ
thi Đại học, Cao đẳng hàng năm được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS. Đây
là loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh EMS hồ sơ xét tuyển trọn gói có sử dụng
dịch vụ báo phát ghi số và chuyển tiền.
Điều kiện nhận gửi
I. Vật phẩm, hàng hóa cấm gửi
Theo quy định của Nhà nước, các loại vật phẩm, hàng hóa sau bị cấm gửi:
1. Các chất ma tuý và chất kích thích thần kinh.
2. Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
3. Các loại văn hoá phẩm đồi truỵ, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại
trật tự công cộng, chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam.
4. Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh,
gây ô nhiễm môi trường.
5. Các loại vật phẩm, hàng hoá mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm
xuất khẩu, nhập khẩu.
6. Sinh vật sống.
7. Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hoá cấm nhập vào nước nhận (theo thông báo của Hiệp
hội EMS).
8. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
9. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim...), các loại đá quý hay các sản
phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
10. Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
11. Các vật phẩm, hàng hóa mà tính chất hoặc cách gói bọc có thể gây nguy hiểm
cho người nhân viên khai thác, vận chuyển, người dân hoặc làm mất vệ sinh, gây
ô nhiễm môi trường.
II. Vật phẩm, hàng hóa gửi có điều kiện
1. Bưu gửi có vật phẩm, hàng hoá để kinh doanh phải có chứng từ thuế theo quy
định của pháp luật.
2. Vật phẩm, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực
hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền và theo thông
báo của Hiệp hội Bưu chính thế giới.
Cước
Cước chuyển phát nhanh
EMS hồ sơ xét tuyển được thu 30.000 đồng / Bưu phẩm (đã bao gồm thuế VAT, cước
báo phát và cước chuyển tiền lệ phí xét tuyển).
Chỉ tiêu thời gian

Quy định khối lượng,
kích thước bưu gửi
Hồ
sơ đăng ký xét tuyển theo thông báo của Bộ Giáo dục - Đào tạo gồm:
-
Giấy chứng nhận kết quả thi đóng dấu đỏ của trường Đại học nơi thí sinh dự thi.
-
1 Phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc của thí sinh.
-
Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
+
Các quy định khác thực hiện theo quy định hiện hành của dịch vụ Chuyển phát
nhanh EMS Trong nước.
Quy
định về khối lượng, kích thước bưu gửi
+
Về kích thước: Thực hiện theo quy định hiện hành của dịch vụ Chuyển phát nhanh
EMS Trong nước.
Quy định giải quyết
khiếu nại, bồi thường
I. Thời hiệu khiếu nại (thời gian khách hàng được quyền khiếu nại)
- 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình đối với khiếu nại về việc
mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố
- 01 tháng kể từ ngày phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị
suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến
bưu gửi.
II. Thời hạn giải quyết khiếu nại (thời gian Bưu điện Việt Nam xử lý, phản hồi
kết quả)
- tối đa 02 tháng kể từ ngày khiếu nại được tiếp nhận.
- Đối tượng được quyến khiếu nại :
1. Người sử dụng dịch vụ
a. Tổ chức, cá nhân có tên trong phần địa chỉ người gửi, người nhận ghi trên
bưu gửi, phiếu gửi.
b. Tổ chức, cá nhân ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với Bưu điện Việt Nam.
2. Người đại diện hợp pháp của người sử dụng dịch vụ, bao gồm:
a. Người đại diện theo pháp luật:
a.1. Cha, mẹ đối với con chưa thành niên.
a.2. Người giám hộ đối với người được giám hộ.
a.3. Người được pháp luật chỉ định đại diện cho người bị hạn chế năng lực hành
vi dân sự.
a.4. Người đứng đầu tổ chức có quyền đại diện cho tổ chức theo quy định của
pháp luật.
a.5. Những người khác theo quy định của pháp luật.
b. Người đại diện theo uỷ quyền:
Tổ chức, cá nhân, người đại diện theo pháp luật có thể uỷ quyền cho người khác
thực hiện việc khiếu nại. Việc uỷ quyền thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được người sử dụng dịch vụ uỷ
quyền.
III. Quy định về mức bồi thường:
Trường hợp xác đinh lỗi thuộc Bưu điện dẫn đến hồ sơ chuyển phát bị mất, bị
thất lạc, bị hư hỏng không thể khôi phục được thì đơn vị vi phạm có trách nhiệm
bồi thường 2 khoản sau:
-Bồi thường do vi phạm chất lượng dịch vụ theo quy định: Tối thiểu 4 lần cước
chuyển phát hồ sơ.
-Bồi thường chi phí phát sinh (nếu có) trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy tờ
bao gồm chi phí hành chính liên quan để làm lại thủ tục, không bao gồm các chi
phí phát sinh gián tiếp bên ngoài (đi lại, môi giới, thuê dịch vụ...). Mức chi
phí tùy theo từng thủ tục, theo quy định của Cơ quan/tổ chức nhà nước và được
cung cấp đầy đủ, hợp lệ, minh bạch cho các đơn vị vi phạm liên quan phối hợp
giải quyết.