Chuyển phát nhanh EMS Thư đồng giá trong nước

Chuyển phát nhanh EMS Thư đồng giá trong nước

Mô tả đặc điểm dịch vụ

Áp dụng với khách hàng ký hợp đồng bưu chính chuyển phát với bưu điện đạt ngưỡng sản lượng từ 100 bưu gửi/tháng trở lên, không áp dụng với khách hàng vãng lai. 

Điều kiện nhận gửi

Áp dụng với khách hàng ký hợp đồng bưu chính chuyển phát với bưu điện đạt ngưỡng sản lượng từ 100 bưu gửi/tháng trở lên, không áp dụng với khách hàng vãng lai. 

Cước


Ghi chú:
- Gói dịch vụ cơ bản: là gói cước chuyển phát thư tới địa chỉ người nhận theo thông tin cung cấp bởi người gửi.
- Gói dịch vụ nâng cao: là gói cước trọn gói chuyển phát thư tới tận tay người nhận theo yêu cầu của người gửi, đồng thời báo phát tin nhắn ZNS/SMS cho người nhận.
- Giá cước trên đã bao gồm cá loại phụ phí.
- Giá cước trên chưa bao gồm thuế GTGT.
2. Quy định vùng tính cước
- Nội tỉnh: Áp dụng đối vơi các bưu gửi chuyển phát trong phạm vi cùng Tỉnh/TP.
- Liên tỉnh: Áp dụng đối vơi các bưu gửi chuyển phát trong phạm vi khác Tỉnh/TP.
3. Phụ phí:
- Giá cước trên đã bao gồm phụ phí xăng dầu, phụ phí vùng xa.
4. Cước chuyển hoàn
- Áp dụng cước chuyển hoàn bằng 50% cước chiều đi của từng gói dịch vụ (bao gồm cước chính và các loại phụ phí).
5. Dịch vụ GTGT

TT

Loại dịch vụ

Mức cước dịch vụ

Ghi chú

1

Chấp nhận tại địa chỉ, BĐT/TP quy định

Các đơn vị tham gia quy định cước

 

2

Khai giá

0.5% giá trị khai giá tối thiểu thu 5.000đ/bưu gửi
Tối thiểu thu 15.000 đồng/ bưu gửi

 

3

Đóng gói hàng hóa

Các đơn vị tham gia quy định cước

 

4

Thực phẩm

Miễn phí

 

5

Hàng nhạy cảm
( EMS- VUN)

+ Nội tỉnh: Do các đơn vị tham gia quy định cước nhưng không vượt quá mức cước đã quy định đối với bưu gửi VUN nội vùng
+ Liên tỉnh:
• Nội vùng: 1.000 đồng/ kg
• Liên vùng; Đà Nẵng đi Hà Nội, TPHCM và ngược lại; Hà Nội đi TP. HCM và ngược lại: 3.500 đồng/kg

Không áp dụng đối với các dịch vụ/ gói dịch vụ:
+ EMS Hỏa Tốc
+ EMS Tài liệu trong nước
+ EMS tài chính ngân hàng
+ EMS thư đồng giá
+ EMS TMĐT đồng giá

6

Cây cảnh

Miễn phí

Không áp dụng đối với các dịch vụ/ gói dịch vụ:
+ EMS Hỏa Tốc
+ EMS Tài liệu trong nước
+ EMS tài chính ngân hàng
+ EMS thư đồng giá
+ EMS TMĐT đồng giá

7

Chuyển phát hóa đơn

10.000 đồng/ bưu gửi chứa hóa đơn( không phân biệt số lượng hóa đơn trong 01 bưu gửi )

 

8

Thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận

 

 

8.1

Bưu gửi còn tại bưu cục gốc

Miễn phí

 

8.2

Bưu gửi đã chuyển khỏi bưu cục gốc

- Địa chỉ nhận mới cùng tỉnh/TP: thu cước phục vụ 5.000 đồng/bưu gửi
- Địa chỉ nhận mới khác tỉnh/thành phố: thu cước đến địa chỉ mới.

 

9

Rút bưu gửi

 

 

9.1

Bưu gửi còn tại bưu cục gốc

Miễn phí

Hoàn lại cước gửi cho khách hàng

9.2

Bưu gửi đã chuyển khỏi
bưu cục gốc

Thu cước chuyển hoàn bằng 100% cước chuyển phát chiều đi của bưu gửi đã thu

Không hoàn lại cước đã gửi cho khách hàng

10

Báo phát giấy

5.000 đồng/ bưu gửi

 

11

Báo phát SMS cho người gửi

11.1

Thông báo cho người gửi sau khi phát không thành công lần thứ 2

1.000 đồng/ bưu gửi/ lô hàng

 

11.2

Thông báo cho người gửi sau khi phát thành công

1.000 đồng/ bưu gửi/ lô hàng

 

12

Báo phát SMS cho người nhận

12.1

Thông báo cho người nhận trước khi phát

2.000 đồng/ bưu gửi/ lô hàng
( Tối đa 3 tin nhắn SMS)

 

12.2

Thông báo cho người nhận sau khi phát thành công

1.000 đồng/ bưu gửi/ lô hàng

 

13

Báo phát ZNS

500 đồng/ bưu gửi
( Tối đa 4 tin nhắn ZNS)

 

14

Báo phát Email cho người nhận

Miễn phí

 

15

Phát tận tay

5.000 đồng/ bưu gửi

 

16

Đồng kiểm số lượng bưu gửi

15.000 đồng/lô bưu gửi

Chỉ áp dụng đối với những bưu gửi sử dụng dịch vụ EMS lô

17

Đồng kiểm chi tiết nội dung bưu gửi

1.000 đồng/chi tiết kiểm đếm. Tối thiểu thu: 15.000 đồng/ bưu gửi

 

18

Phát hàng theo yêu cầu

Các đơn vị tham gia quy định cước

 

19

Xác thực qua hình ảnh (HA)

5.000 đồng/ hình ảnh

 

20

Thu thập, xác thực thông tin ( XA)

5.000 đồng/ bưu gửi

 

21

Thu hộ phí giao hàng

4.545 đồng/ bưu gửi/ lô bưu gửi

 

22

Thu hộ phí hủy đơn hàng

4.545 đồng/ bưu gửi/ lô bưu gửi

 

23

Phát hàng thu tiền( COD) trong nước

Áp dụng theo quy định hiện hành của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Không áp dụng đối với các dịch vụ/ gói dịch vụ:
+ EMS Tài liệu trong nước
+ EMS tài chính ngân hàng
+ EMS thư đồng giá

24

Chuyển khoản tiền thu hộ COD

25

Hủy thu hộ/ chi hộ COD

26

Đổi trả hàng

Miễn phí
Cước chuyển phát bưu gửi đã thu hồi về cho người gửi bẳng 100% cước chính ( đã bao gồm các phụ phí) của bưu gửi chiều đi; cước các dịch vụ GTGT khác theo quy định hiện hành

 

27

Phát hàng một phần

 

 

27.1

Phát hàng một phần chiều đi ( DOP1)

15.000 đồng/ bưu gửi
( Miễn cước chuyển phát bưu gửi chuyển trả)

 

27.2

Phát hàng một phần chiều đi ( DOP2)

Miễn phí
Bưu gửi chuyển trả được chấp nhận theo dịch vụ EMS C. Cước chính bằng 100% cước chiều đi; cước các dịch vụ GTGT khác theo quy định hiện hành

 

28

Phát ngoài giờ hành chính

 

 

28.1

Nội tỉnh

Đến 2.000 gr: 11.000 đồng
Mỗi 500gr tiếp theo: 2.750 đồng

 

28.2

Liên tỉnh

Phát tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM: Đến 2.000gr: 25.000 đồng

 

Phát tại các Tỉnh/ TP còn lại:
Đến 2.000gr: 15.000 đồng
Mỗi 500 gr tiếp theo: 2.750 đồng

 

29

Phát hàng siêu thị

45.454 đồng/ bưu gửi/ lô hàng

Không áp dụng đối với các dịch vụ/ gói dịch vụ:
+ EMS Tài liệu trong nước
+ EMS tài chính ngân hàng
+ EMS thư đồng giá

30

Bảo hiểm hàng hóa

Các đơn vị tham gia quy định cước

 

31

Phát hàng vào kho

Áp dụng theo quy định hiện hành của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

 

32

Bốc xếp

 

Không áp dụng đối với các dịch vụ/ gói dịch vụ:
+ EMS Tài liệu trong nước
+ EMS tài chính ngân hàng
+ EMS thư đồng giá

32.1

Bốc xếp khâu chấp nhận

Các đơn vị tham gia quy định cước

32.2

Bốc xếp khâu phát hàng

 

 

 

















































































































Chỉ tiêu thời gian

Dịch vụ EMS Thư đồng giá có chi tiêu toàn trình cộng thêm 0,5 ngày so với dịch vụ EMS Tài liệu, cụ thể:


Quy định khối lượng, kích thước bưu gửi

-Về khối lượng: Khối lượng tính cước tối da 100g/bưu gửi.
- Về kích thước:
 + Ít nhất một mặt bưu gửi có kích thước không nhỏ hơn 90mm x 140mm với sai số 2 mm.
+  Nếu cuộn tròn: chiều dài bưu gửi cộng hai lần đường kính tối thiểu 170mm và kích thước chiều lớn nhất không nhỏ hơn 100mm.

Quy định giải quyết khiếu nại bồi thường

I. Thời hiệu khiếu nại (thời gian khách hàng được quyền khiếu nại)
'- 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố
- 01 tháng kể từ ngày phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
- Đối tượng được quyến khiếu nại : người sử dụng dịch vụ
a. Tổ chức, cá nhân có tên trong phần địa chỉ người gửi, người nhận ghi trên bưu gửi, phiếu gửi.
b. Tổ chức, cá nhân ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với Bưu điện Việt Nam.
2. Người đại diện hợp pháp của người sử dụng dịch vụ, bao gồm:
a. Người đại diện theo pháp luật:
a.1. Cha, mẹ đối với con chưa thành niên.
a.2. Người giám hộ đối với người được giám hộ.
a.3. Người được pháp luật chỉ định đại diện cho người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
a.4. Người đứng đầu tổ chức có quyền đại diện cho tổ chức theo quy định của pháp luật.
a.5. Những người khác theo quy định của pháp luật.
b. Người đại diện theo uỷ quyền:
Tổ chức, cá nhân, người đại diện theo pháp luật có thể uỷ quyền cho người khác thực hiện việc khiếu nại. Việc uỷ quyền thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được người sử dụng dịch vụ uỷ quyền.
II. Thời hạn giải quyết khiếu nại (thời gian Bưu điện Việt Nam xử lý, phản hồi kết quả)
- tối đa 02 tháng kể từ ngày khiếu nại được tiếp nhận.
III. Quy định về mức bồi thường:

1.Trường hợp bưu phẩm bị mất hoặc hư hại một phần: Mức bồi thường tối đa như sau:
Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng bưu phẩm bị mất hoặc hư hại) x (mức bồi thường trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn).
(Tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hại được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.
2. Trường hợp bưu gửi bị mất/tráo đổi nội dung
-Bưu gửi có nội dung là tài liệu đặc biệt (hồ sơ thầu, hộ chiếu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, bản chính sổ hộ khẩu, bản chính bằng, chứng nhận, chứng chỉ,…), bồi thường chi phí làm lại giấy tờ, tối đa không quá mức quy định trong bảng cước dịch vụ EMS hiện hành.
3. Trường hợp bị mất thất lạc
- Bưu gửi có nội dung là tài liệu đặc biệt (hồ sơ thầu, hộ chiếu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, bản chính sổ hộ khẩu, bản chính bằng, chứng nhận, chứng chỉ,…), bồi thường chi phí làm lại giấy tờ, tối đa không quá mức quy định trong bảng cước dịch vụ EMS hiện hành.
4. Trường hợp Chưa nhận chứng từ chuyển trả
- Trường hợp báo phát (BĐ 16), biên bản đồng kiểm (BĐ 17) bị thất lạc nhưng Bưu điện tỉnh/ Trung tâm khai thác đã khắc phục in lại, xin chữ ký người nhận, đảm bảo hợp lệ, để chuyển trả cho bưu cục gốc trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu xử lý của bưu cục gốc: Bồi thường 100% cước dịch vụ GTGT khách hàng sử dụng (theo dịch vụ vi phạm)
- Trường hợp không thể khắc phục hoặc khắc phục sau 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu xử lý của bưu cục gốc:
+ Đối với bưu gửi đơn lẻ: Bồi thường 4 lần cước chuyển phát.
+ Đối với lô bưu gửi: Bồi thường cước chuyển phát của lô bưu gửi, tối đa không quá 400.000 đồng/lô bưu gửi
- Thất lạc chứng từ/ hư hỏng không khắc phục được chứng từ là Hóa đơn/ Biên bản đồng kiểm/ Phiếu xuất kho của bưu gửi sử dụng dịch vụ GTGT "Phát hàng siêu thị": Bồi thường giá trị làm lại chứng từ, tối đa 10 triệu đồng/bộ chứng từ.
5. Bổ sung quy định bồi thường tại công đoạn phát như sau:
- Trường hợp nhập khống thông tin phát: Bồi thường tối đa 100.000đ/bưu gửi.
-Trường hợp bưu gửi có sử dụng dịch vụ phát tận tay, thông tin người nhận có đầy đủ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận nhưng bưu tá không phát đúng người nhận dẫn đến người gửi khiếu nại: Bồi thường tối đa 100.000đ/ bưu gửi.
- Trường hợp chuyển hoàn bưu gửi đã có chú dẫn Hủy khi không phát được trên phần mềm: Bồi thường cước chuyển hoàn bưu gửi.


    • Related Articles

    • EMS Thư cổ đông

      Mô tả đặc điểm dịch vụ EMS Thư cổ đông là dịch vụ dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp, các công ty cổ phần hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại dịch vụ, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm…. có nhu cầu chuyển phát thư mời cổ đông tới dự đại ...
    • EMS hỏa tốc

      Mô tả đặc điểm dịch vụ EMS Hỏa tốc là là dịch vụ chất lượng cao có chỉ tiêu thời gian toàn trình rút ngắn so với dịch vụ EMS Tài liệu/Hàng hóa nhanh, trong đó bưu gửi được ưu tiên chuyển phát đến người nhận trong khung thời gian cam kết theo tuyến ...
    • EMS hồ sơ xét tuyển

      Mô tả đặc điểm địch vụ Theo đề nghị của Bộ Giáo dục Đào tạo, hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2,3 của thí sinh tham dự kỳ thi Đại học, Cao đẳng hàng năm được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS. Đây là loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh EMS hồ ...
    • EMS Thương Mại Điện Tử đồng giá

      Mô tả đặc điểm địch vụ Gói cước dịch vụ Chuyển phát nhanh EMS Thương mại điện tử đồng giá là gói cước dịch vụ chuyển phát cho khách hàng Thương mại điện tử, có thực hiện thu hộ hoặc không thu hộ một khoản tiền khi phát bưu gửi theo yêu cầu của người ...
    • Câu hỏi thường gặp BCCP trong nước

      1. Hình thức tiếp nhận đơn hàng của Bưu Điện Việt Nam ? Hình thức tiếp nhận đơn hàng của Bưu Điện Việt Nam - Bưu điện Việt Nam tiếp nhận đơn hàng của khách hàng khi quý khách tạo đơn qua app/website My Vietnam Post Plus hoặc qua API kết nối từ hệ ...
    • Popular Articles

    • Làm thế nào để tìm mã địa chỉ?

      Trả lời: Bước 1: Bạn truy cập vào trang vpostcode.vn Bước 2: Click chọn vào biểu tượng tìm kiếm Bước 3: Ấn cho phép lấy vị trí của bạn nếu trang web yêu cầu. Bước 4: Click địa chỉ cần tìm mã trên bản đồ, hoặc nhập địa chỉ bạn muốn tìm kiếm trên ...
    • Cách thức tìm các địa điểm đã được bạn lưu trên Vpostcode

      Trả lời: Khi bạn muốn tìm các địa điểm đã được bạn lưu trên Vpostcode: Bước 1: Bạn vào phần menu thông tin địa điểm, chọn địa điểm của bạn. Bước 2: Nhập địa điểm đã được lưu trước đó bạn muốn tìm kiếm hoặc chọn các nhóm để hiển thị các điểm đã được ...
    • Hướng dẫn sử dụng tính năng chỉ đường trên Vpostcode

      Trả lời: Vpostcode cung cấp tính năng chỉ đường trên các nền tảng: Vmap, map 4d và google map người dùng có thể sử dụng một trong ba nền tảng này. Bước 1: Tìm kiếm, chọn điểm bạn cần đến. Bước 2: Tại leftpanel click vào icon chỉ đường. Hoặc trên ...
    • Cách thức tạo nhóm mới theo yêu cầu của người sử dụng

      Trả lời: Trong quá trình lưu điểm, người dùng có thể lưu điểm vào các nhóm mặc định hoặc tạo mới một/nhiều nhóm theo ý của người dùng. Trong menu lưu điểm  Bạn chọn vào thêm mới (dấu cộng) để thêm mới nhóm. Nhập tên nhóm và ấn lưu để hoàn thành nội ...
    • Hướng dẫn sử dụng tính năng thực tại ảo VR

      Trả lời: Tính năng thực tại ảo được vpostcode hướng đến cung cấp cho người dùng sử dụng có thể view trên trang vpostcode hình ảnh/video thực tại ảo của một địa điểm, một tòa nhà... Bước 1: Chuyển nền bản đồ qua map4d. Bước 2: Click vào địa điểm bạn ...