1. Gửi lý lịch tư pháp qua bưu điện cần có những giấy tờ gì ?
Khách hàng cần chuẩn bị:
+ Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP; Mẫu số 04/2013/TT-LLTP);
+ Bản chụp CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu của công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú/ bản chụp Hộ chiếu của người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam (Trường hợp nộp bản chụp thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật). Đối với người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam, hộ chiếu phải được đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh của Việt Nam đóng dấu vào
+ Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (trường hợp người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền). Văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nơi người đó là công dân hoặc thường trú. Trường hợp ủy quyền theo quy định của pháp luật của nước mà người đó là công dân hoặc thường trú thì văn bản ủy quyền phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt.
+ Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm phí phải xuất trình các giấy tờ để chứng minh.
2. Trong trường hợp Bưu điện không chuyển phát kịp thời hoặc làm hư hại giấy tờ của tôi thì chính sách bồi thường như thế nào ?
Trường hợp xác đinh lỗi thuộc Bưu điện dẫn đến hồ sơ chuyển phát bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng không thể khôi phục được thì đơn vị vi phạm có trách nhiệm bồi thường 2 khoản sau:
- Bồi thường do vi phạm chất lượng dịch vụ theo quy định: tối thiểu 4 lần cước chuyển phát hồ sơ.
- Bồi thường chi phí phát sinh (nếu có) trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy tờ bao gồm chi phí hành chính liên quan để làm lại thủ tục, không bao gồm các chi phí phát sinh gián tiếp bên ngoài (đi lại, môi giới, thuê dịch vụ...). Mức chi phí tùy theo từng thủ tục, theo quy định của Cơ quan/tổ chức nhà nước và được cung cấp đầy đủ, hợp lệ, minh bạch cho các đơn vị vi phạm liên quan phối hợp giải quyết.
Related Articles
Câu hỏi thường gặp BCCP trong nước
1. Hình thức tiếp nhận đơn hàng của Bưu Điện Việt Nam ? Hình thức tiếp nhận đơn hàng của Bưu Điện Việt Nam - Bưu điện Việt Nam tiếp nhận đơn hàng của khách hàng khi quý khách tạo đơn qua app/website My Vietnam Post Plus hoặc qua API kết nối từ hệ ...
EMS Tài chính Ngân hàng
Mô tả đặc điểm dịch vụ Là dịch vụ trọn gói dành cho các nhóm khách hàng thuộc khối ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; thực hiện việc chuyển phát pin, thẻ, tài liệu tới người nhận, đồng thời thu thập thông tin/hình ảnh và chuyển phát hồ sơ về người gửi ...
EMS Thương Mại Điện Tử
Mô tả đặc điểm dịch vụ Dịch vụ EMS Thương mại điện tử là dịch vụ chuyển phát cho khách hàng Thương mại điện tử (TMĐT) và thực hiện thu hộ/không thu hộ một khoản tiền theo yêu cầu để hoàn thành hoạt động giao dịch mua bán trực tuyến. Dịch vụ được cung ...
EMS Thương Mại Điện Tử đồng giá
Mô tả đặc điểm địch vụ Gói cước dịch vụ Chuyển phát nhanh EMS Thương mại điện tử đồng giá là gói cước dịch vụ chuyển phát cho khách hàng Thương mại điện tử, có thực hiện thu hộ hoặc không thu hộ một khoản tiền khi phát bưu gửi theo yêu cầu của người ...
Thư, Bưu thiếp và Ấn phẩm thường
Mô tả đặc điểm dịch vụ Bưu phẩm thường là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát tài liệu có địa chỉ nhận trong nước qua mạng Bưu chính công cộng. Dịch vụ được cung cấp trên phạm vi toàn quốc. Điều kiện nhận gửi Bưu phẩm thường được chấp nhận khi có ...